Liên hệ     Email

12/12/2009
DAU MO HOA CHAT CONG NGHIEP KINH NGHIỆM LỰA CHỌN DẦU BÔI TRƠN
Có nên thay dầu bôi trơn quá sớm hay quá trễ?

Với những công thức mới, cách thức vận hành sẽ quyết định tần suất thay dầu. Hầu như các nhà sản xuất xe hơi đều đồng ý rằng: cứ 4.800 km (3.000 miles) bạn nên thay dầu cho xe của mình là quá lỗi thời và thậm chí 8.000 km (5.000 miles) đi nữa cũng quá thường xuyên.

Vinamain.com

Hãng Ford Motor đã trở thành nhà sản xuất sớm nhất đưa ra hướng dẫn về việc thay dầu bôi trơn. Theo đó khoảng cách giữa 2 lần thay dầu sẽ được tăng lên từ 4.800 km lên 8.000 km đối với những mẫu xe 2007 được thiết kế lại và tất cả những mẫu thiết kế lại khác hay những mẫu mới ra đời.

Đối với hãng cũng như nhiều nhà sản xuất khác đã cho biết những tiêu chuẩn chất lượng dầu tốt hơn và những thiết kế động cơ mới cho phép thay đổi thời gian thay dầu mà vẫn không ảnh hưởng đến việc vận hành xe ở điều kiện thông thường.

Ông Dennis Bachelder,một kỹ sư cấp cao cho Viện nghiên cứu xăng dầu cuả Mỹ chuyên đưa ra những tiêu chuẩn về chất lượng , đã cho rằng: “Ngành dầu đã có nhiều bước tiến bộ kể từ khi người ta qui ước nên thay dầu sau mỗi 4.800 km. Dầu bôi trơn hiện nay bền bỉ hơn nhiều so với 10 – 15 năm trước đây.”

Ngày nay, dầu dành cho xe hơi có chất lượng cao hơn trước đó và được bổ sung nhiều chất chống oxi hóa hơn làm cho những đặc tính bôi trơn kéo dài hơn và những chất phụ gia khác giúp ngăn cản việc đóng cặn ở động cơ, ông Bachelder cho biết thêm

Ông Pete Misangyi, giám sát viên về dầu bôi trơn của Ford cho biết công ty đã rút ra kết luận về thời gian giữa 2 lần thay dầu sau khi tiến hành vô số các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm cũng như trên đội xe với các loại dầu bôi trơn mới. Ông ta còn cho biết thêm: “Việc đó mang lại thuận tiện cho bạn nếu bạn muốn kéo dài thời gian giữa 2 lần thay dầu khi sử dụng các loại dầu bôi trơn mới này.”

Một số nhà sản xuất ,chằng hạn như Honda Motor hay General Motors đã ngưng các khuyến cáo thời hạn thay dầu đối với hầu hết các model xe của họ mà thay vào đó thì người tiêu dung nên chú ý tới bộ phận cảm ứng được dùng để đo nhiệt độ họat động tối đa của dầu cũng như vòng tua máy nhằm tính toán ra tuổi thọ của dầu và thông báo cho người lái xe biết khi nào nên thay dầu bôi trơn. Dầu có thể mất đi những tính chất bôi trơn nếu nó hoạt động ở nhiệt độ quá thấp hay quá cao.

Ông Peter Lord, giám đốc điều hành dịch vụ của GM cho biết dầu có thể kéo dài quãng đường tới 19.300 km hay thậm chí là hơn đối với nhiều người nếu như họ không vận hành xe ở các điều kiện khắc nghiệt như quá lạnh, quá nóng hay xe luôn chở quá tải. Ông ta còn cho biết: “Mức độ hoạt động thật sự phụ thuộc vào từng cá nhân riêng biệt cũng như cách họ sử dụng”.

Hãng Ford cho biết họ thấy rằng khách hàng của họ quan tâm thay dầu bôi trơn định kỳ ở một sau một quãng đường nào đó hơn là dựa vào các thông báo từ cảm biến.

Đối với những ai không tin vào bộ phận cảm ứng, ông Lord cho rằng GM có hàng tập dữ liệu để chứng minh rằng các bộ phận cảm ứng rất đáng tin cậy và những cảm biến này nó còn cho lái xe biết trước khá xa thời điểm phải thay dầu bôi trơn.

“Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào những công nghệ này. Chúng tôi hiện tại đang bảo hành động cơ cho 160.000 km, vì vậy sẽ chằng có sự hoài nghi nào về công nghệ này” Ông ta đã phát biểu như thế. Việc kéo dài tuổi thọ của dầu có thể tiết kiệm tiền cho khách hàng. Ford đánh giá rằng người lái xe sẽ tiết kiệm được 600 USD trong 5 năm bằng cách thay đổi lọai dầu từ 8.000 km dặm lên 12.000 km.

Lord nói: “Từ những triển vọng về môi trường, chúng tôi có thể tiết kiệm được một số lượng khổng lồ dầu. Không hề có quan điểm lãng phí dầu trước đó và chúng tôi cũng không phải lọai bỏ đi quá nhiều dầu”

Tuy nhiên, khi nào thay đổi dầu vẫn còn là vấn đề đáng nghi ngờ. Phát ngôn viên hãng Toyota Motor,ông Bill Kwong cho biết :” Công ty chúng tôi đã giảm khoảng thời gian thay đổi từ 12,000 km xuống còn 8,000 km bởi vì họ phát hiện rằng nhiều người lái xe với quãng đường ngắn hay thường tắt máy và khởi động lại làm giảm tuổi thọ của dầu nhanh hơn. Toyota cũng đã gặp rắc rối về cặn dầu gần 1% đối với những mẫu xe năm 1997-2002. Việc thay dầu thường xuyên sẽ ngăn chặn được rắc rối đóng cặn này. Việc dầu đóng cặn thường xảy ra ở những chiếc xe đi hơn 12.000 km trước khi thay dầu. Công ty đã kéo dài thời gian bảo hành cho những động cơ gặp phải trục trăc này nhằm giải quyết cho xong, thậm chí là trước khi một vài người có ý định kiện ra tòa.

Phát ngôn viên Katherine Zachary nói: Hãng Nissan Motor yêu cầu thay đổi dầu cho những chiếc Nissan và Infinity đã chạy được 12.000 km hoặc 6 tháng nếu xe không sử dụng với mục đích kéo các vật khác, thường xuyên đi những quãng đường ngắn từ 8 km trở xuống ở nhiệt độ thông thường, đi 16 km hay ít hơn ở nhiệt độ đóng băng, xe liên lục dừng-đi ở thời tiết nóng nóng bức hay lái với tốc độ thấp trên một quãng đường dài. Những chiếc xe lọai này cứ 6.000 km hay 3 tháng nên thay đổi một lần.

Và đối với nhiều kỹ sư và các nhà cơ khí, khoảng cách 12.000 km là quá dài.

Ông Danny Beiler,một thành viên trong ban quản trị của một ga-ra tại Sarasota, Fla cho biết, lái xe phải nắm bắt những thông tin về thời tiết và phải đếm số dặm mà họ đi trên đường cao tốc trước khi quyết định khi nào họ cần thay dầu.

Ông Dewey Szemenyei, giám đốc tiếp thị về những chất phụ gia cho dầu dành cho xe hơi của hãng Afton Chemical nói rằng “Tôi đã gặp rắc rối khi khuyên khách hàng thay dầu mỗi 11.000 km bởi vì thường thì họ đi lâu hơn thế. Tôi thà khuyên họ thay dầu sớm hơn còn hơn để họ đi quá thời hạn thay dầu được khuyến cáo. Bản thân ông ta vẫn duy trì chế độ thay dầu bôi trơn mỗi 4.800 km cho chiếc Toyota Sienna đời 1998 của mình.

Ông ta nói thêm: “Không hề có câu trả lời nào tốt nhất cả .Tuy nhiên ,nếu như bạn cứ theo những chỉ dẫn của nhà sản xuất thì nói chung là bạn sẽ không phải gặp bất kỳ rắc rối nào cả”.

(Nguồn oto.com.vn)


Ý KIẾN BẠN ĐỌC

CÁC TIN CÙNG CHỦ ĐỀ
[ Tìm kiếm nâng cao ]
DẦU MỠ BÔI TRƠN
DÂY CHUYỀN BĂNG TẢI
CHẤT TẨY RỬA
VẬT LIỆU LÒ NHIỆT LUYỆN
HÓA CHẤT
MÁY CÔNG NGHIỆP
VẬT LIỆU XD ĐẶC CHỦNG
PHỤ TÙNG THIẾT BỊ
SẢN PHẨM KHÁC
HỖ TRỢ ONLINE
Bán hàng
Tư vấn

Mọi thắc mắc
xin vui lòng gọi:
0904 594 858
SẢN PHẨM ĐẶC BIỆT

Rotex Scooter SJ 0.8L

Rotex Extra SG 0.8L

MP - Engine Oil

PAC 31% - Hóa chất xử lý nước thải

Amoniac lỏng - NH4OH

TIN NHIỀU NGƯỜI ĐỌC
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Tổng số truy cập: 679,033
Số người đang online: 31

Công ty TNHH TM & DVSX TÂN HOÀNG MINH
Số 53 phố Hoàng Công Chất, tổ 11, P. Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội
MST: 01 06 09 47 91 | STK: 1002962572 - NH SHB Thăng Long, CN Từ Liêm
ĐT: 0904.59.48.58 - 0168.9797.701 | Email: daumohoachat@gmail.com
Website: http://daumohoachat.com | Fanpage: Http://facebook.com/daumohoachat
Copyright © 2011. DAU MO HOA CHAT CONG NGHIEP
DESIGN BY THANHNAM SOFTWARE