Liên hệ     Email

12/12/2009
DAU MO HOA CHAT CONG NGHIEP THẾ GIỚI XE HƠI
Công nghệ xe hơi nổi bật năm 2011

Công nghệ ôtô thế giới không xuất hiện những cuộc cách mạng đột phá nhưng đã có những cải tiến, nâng cấp nhất định. Kết nối không dây nổi lên như điểm sáng nhất trong bức trang công nghệ năm.

Xu hướng phát triển công nghệ vẫn tiếp bước trong vài năm qua. Turbin tăng áp phổ biến hơn, động cơ phun xăng trực tiếp đang chứng tỏ ưu thế trên thị trường. Hộp số gia tăng số lượng tỷ số truyền, loại 7, 8 cấp không còn quá xa lạ. Xe điện, hybrid mờ nhạt vì vẫn đang bán chậm chạp.

Theo tạp chí Motor Authority, 2011 là năm của sự phối hợp giữa điện thoại thông minh với hệ thống thông tin của xe qua kết nối Bluetooth. Bên cạnh đó là sự phát triển của các công nghệ an toàn, chống va chạm đang ở thế hệ thứ 2.

GM CUE tốt hơn iPad

Dù yêu hay ghét nó thì một vài năm tới đây chúng ta sẽ được nhìn thấy bảng điều khiển chuyên dụng sử dụng màn hình cảm ứng. Trong khi MyFord Touch đang tiến sâu vào thị trường, tiếp sau đó là sự thành công của hệ thống: UConnect Touch của Chrysler, IntelliLink (GM), và MyLink (Chevy) với đích nhắm là những gì mà hệ thống của Ford đã làm được nhưng dễ hiểu hơn. Tuy nhiên, không một hệ thống nào có thể là đối thủ của hệ thống CUE sẽ được trang bị cho chiếc Cadillac XTS phiên bản 2013.

GM CUE

CUE không những là hệ thống OEM đầu tiên sử dụng màn hình cảm ứng đầy đủ, mà còn là màn hình cảm ứng đầu tiên có gắn thấu kính bên trên. Màn hình lớn nhất (12,3 inch) sáng chói có thể phát hiện ra tất cả các động tác quen thuộc của người sử dụng smartphone. Nhưng nó vượt xa hơn iPad, bởi tín hiệu phản hồi nhẹ nhàng, cảm biến trạng thái gần cho phép phát hiện ra ngón tay khi tới gần, màn hình hiển thị thông minh làm hạn chế thời gian sao lãng. Bộ xử lý mạnh sẽ thực hiện các công việc một cách nhanh chóng, việc kết nối thông qua ngôn ngữ tự nhiên, CUE xứng đáng là một trong những công nghệ quan trọng nhất của năm 2012.

Hệ thống Start - Stop xâm nhập và thị thường xe phổ thông

Hệ thống dừng tạm thời (Start - Stop) sẽ tắt động cơ khi xe dừng chờ đèn đỏ, sau đó sẽ khởi động trở lại ngay khi tài xế nhả chân phanh. Hệ thống này góp phần tiết kiệm nhiên liệu đáng kể phi lưu thông trong các thành phố đông đúc. Không chỉ có Cayenne hay Panamera của Porsche trang bị, Start - Stop đã được Kia đưa và trong các gói lựa chọn giá rẻ của Rio 2012, và Ford cũng đang bổ sung trên một số dòng xe.

Mô tả về công nghệ Start - Stop của Ford
Mô tả về công nghệ Start - Stop của Ford.

Theo ước tính của một công ty phân tích, đến năm 2015 thì một phần tư số xe tại Mỹ sẽ có Start - Stop, đến năm 2017 trên phạm vi toàn thế giới sẽ có 25 triệu xe bán ra trang bị hệ thống này.

Đèn LED nhường bước cho công nghệ Laser

Đèn pha laser của BMW
Đèn pha laser của BMW.

Laser được biết nhiều trong các thiết bị y học, nhưng giờ đây, BMW, Mercedes và một số hãng xe hơi khác đang nghiên cứu ứng dụng công nghệ này trong lĩnh vực chiếu sáng của xe hơi. Thiết kế nhỏ gọn, cường độ sáng mạnh, hiệu quả năng lượng cao, laser đang có những ưu thế nhất định trên xe điện. Đèn pha laser có được báo trước là có ánh sáng hơi xanh như đèn xenon. Trong khi đó, đèn LED đã đánh đúng thị trường xe sang, nhưng nhiều năm trở lại đây chúng đang dần được phổ thông hóa.

Hệ thống tránh va chạm Volvo City Safety

Hệ thống tránh va chạm Volve City Safety.
Hệ thống tránh va chạm Volvo City Safety.

City Safety sẽ được Volvo giới thiệu vào năm 2012 trên các phiên bản: S60, XC60, XC70, và S80 nhưng trên thực tế, nó đã được giới thiệu cách đây 1 năm. Hệ thống sử dụng các radar và máy quay để xác định nguy cơ va chạm với xe phía trước, người đi bộ hoặc vật cản. Tín hiệu cảnh báo phát đi dưới dạng âm thanh và đèn. Trong một vài phiên bản, xe có thể được phanh hoặc hạn chế tốc độ.

Hệ thống hỗ trợ Attention Assist của Mercedes

Bên cạnh hiện tượng sao nhãng trong khi lái xe vì sử dụng điện thoại, thì ngủ gật cũng là một vấn đề quan ngại. Mercedes từng giới thiệu một phiên bản của Attention Assist trên dòng E-Class một vài năm trước.

Hệ thống hỗ Attention Assist của Mercedes.
Hệ thống hỗ trợ Attention Assist của Mercedes.

Thay vì sử dụng một camera quan sát tài xế, khi phát hiện ra những thay đổi khác thường sẽ phát ra tiếng chuông hoặc biểu tượng tách cà phê, Attention Assist lại thu thập các dữ liệu đầu vào là bàn đạp ga, chân phanh, và hệ thống lái nếu phát hiện ra sự thay đổi bất thường. Hệ thống sẽ cảnh báo lái xe bằng đèn trên bảng táp-lô và nhắc nhở nên dừng để nghỉ ngơi.

Hãng xe Đức này cho biết, 25% tai nạn nghiêm trọng có liên quan tới sự mất tập trung của tài xế, nguy cơ gây tai nạn sẽ tăng gấp đôi nếu tài xế lái liên tục trong 4 tiếng, và lên gấp 8 lần nếu lái trong 6 tiếng.

Google phát triển xe tự hành

Hệ thống điều khiển xe tự hành của Google.
Hệ thống điều khiển xe tự hành của Google.

Đầu năm nay, Google tiết lộ họ đang tiến hành kiểm tra một mẫu xe lái bán tự động trên đường dân dụng - dù có người ngồi hỗ trợ phía sau. Thông tin này đã gây ra một số vấn đề liên quan tới pháp luật, những xe tự hành có hợp pháp? Sự tin cậy của chúng tới đâu? Và ai sẽ là người chịu trách nhiệm trong các vụ tai nạn giao thông?

Hệ thống nạp không dây cho Chevrolet Volt

Hệ thống nạp điện không dây
Hệ thống nạp điện không dây.

Hệ thống nạp không dây đã được ứng dụng cho điện thoại smartphone và một số thiết bị di động khác với thời gian nạp tương đương với bộ sạc truyền thống. Và bước tiếp theo là trang bị chúng cho xe hơi. Đầu năm nay GM cho biết sẽ đầu tư 5 triệu USD để phát triển công nghệ nạp không dây. Chevrolet Volt là chiếc xe đầu tiên được ứng dụng công nghệ này.

MMI Navigation ứng dụng Google trên Audi A8

Hệ thống dẫn đường vệ tinh trên Audi ứng dụng công nghệ điện toán đám mây.
Hệ thống dẫn đường vệ tinh trên Audi ứng dụng công nghệ điện toán đám mây.

Audi đã sẵn sàng chuyển sang phiên bản mới của MMI, không chỉ tích hợp MMI Touch cho phép phát hiện ra địa chỉ hoặc tên thu cá nhân trong một thời điểm, mà còn tích hợp thêm công nghệ hình ảnh vệ tinh 3D Google Earth thông qua kết nối Internet di động LTE. Với tiềm năng kết nối của LTE nhanh gấp 6 lần 3G, thì trong vài năm tới, hệ thống sẽ được bổ sung thêm nhiều ứng dụng Internet khác.

Vnexpress


Ý KIẾN BẠN ĐỌC

CÁC TIN CÙNG CHỦ ĐỀ
[ Tìm kiếm nâng cao ]
DẦU MỠ BÔI TRƠN
DÂY CHUYỀN BĂNG TẢI
CHẤT TẨY RỬA
VẬT LIỆU LÒ NHIỆT LUYỆN
HÓA CHẤT
MÁY CÔNG NGHIỆP
VẬT LIỆU XD ĐẶC CHỦNG
PHỤ TÙNG THIẾT BỊ
SẢN PHẨM KHÁC
HỖ TRỢ ONLINE
Bán hàng
Tư vấn

Mọi thắc mắc
xin vui lòng gọi:
0904 594 858
SẢN PHẨM ĐẶC BIỆT

Rotex Scooter SJ 0.8L

Rotex Extra SG 0.8L

MP - Engine Oil

PAC 31% - Hóa chất xử lý nước thải

Amoniac lỏng - NH4OH

TIN NHIỀU NGƯỜI ĐỌC
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Tổng số truy cập: 679,033
Số người đang online: 20

Công ty TNHH TM & DVSX TÂN HOÀNG MINH
Số 53 phố Hoàng Công Chất, tổ 11, P. Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội
MST: 01 06 09 47 91 | STK: 1002962572 - NH SHB Thăng Long, CN Từ Liêm
ĐT: 0904.59.48.58 - 0168.9797.701 | Email: daumohoachat@gmail.com
Website: http://daumohoachat.com | Fanpage: Http://facebook.com/daumohoachat
Copyright © 2011. DAU MO HOA CHAT CONG NGHIEP
DESIGN BY THANHNAM SOFTWARE