Liên hệ     Email

12/12/2009
DAU MO HOA CHAT CONG NGHIEP TIN TRONG NƯỚC
Renault Samsung SM3 - đối thủ của Kia Forte tại Việt Nam

Thương hiệu đứng ở hàng yếu nhất Hàn Quốc, nhưng SM3 có lợi thế nhờ trang thiết bị phong phú cùng mức giá sau thuế thấp hơn Forte khoảng 2.000-3.000 USD.

Renault Samsung là liên doanh trẻ nhất Hàn Quốc. Cuộc khủng hoảng tài chính châu Á khiến nhà sản xuất Samsung Motors mới thành lập năm 1994 đã phải bán 70% cổ phần cho Renault vào 2000, để hình thành nên liên doanh Renault-Samsung mà rất ít người Việt Nam biết đến.

Trong phân cấp sản phẩm, SM3 là sedan hạng trung, cùng hạng với đối thủ Kia Forte và Daewoo Lacetti. Sự thành công đặc biệt tại thị trường Việt Nam năm 2009 của Forte (Cerato) và Lacetti khiến tương lai của SM3 là rất khó đoán, dù các nhà nhập khẩu đã cố gắng kéo giá bán xuống mức hấp dẫn và trang bị gần như đầy đủ các thiết bị.

Thiết kế SM3 có lẽ là điểm yếu đầu tiên trong cuộc chiến với Lacetti hay Forte. Vóc dáng mang phong cách châu Âu quá nhiều, do xây dựng trên khung sườn của Renault Mégane III. Vì thế, xe nhiều đường cong, hơi yếu và nhỏ chứ không "bệ vệ" như Lacetti hay thể thao giống Forte. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, rất khó xác định khách hàng mục tiêu mà nó muốn nhắm tới.

SM3 có chiều dài tổng thể 4.620 mm, rộng 1.810 mm và cao 1.480 mm. Chiều dài cơ sở 2.700 mm. Các kích thước này nhỉnh hơn so với Lacetti (dài và rộng hơn 20 mm) nhưng trên thực tế, SM3 lại có vẻ như nhỏ hơn đối thủ khá nhiều.

Nội thất SM3 cũng thiếu cá tính khi bảng điều khiển trung tâm được chia thành nhiều phần, thiếu thống nhất và có chút cổ điển. Những chi tiết kim loại và giả gỗ không làm sang trọng hơn cho nội thất bọc da nhưng khá nhiều mùi.

Để nâng sức cạnh tranh, SM3 trang bị những thiết bị vào loại ăn khách nhất. Đầu tiên là hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập có cửa gió hàng ghế sau. Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm. Đầu CD nối với 6 loa. Gương gập điện. Xe có cửa sổ trời. Cảm biến khoảng cách. Đèn pha và gạt mưa tự động. Tuy nhiên ghế chỉnh cơ và gương không chống chói.

Nội thất không nổi bật như Lacetti.
Nội thất không nổi bật như Lacetti.

Cụm đồng hồ là điểm nhấn của SM3 khi bố trí kiểu nằm nghiêng. Các chỉ số rõ nét và dễ quan sát.

Phiên bản đầu tiên có mặt tại Việt Nam trang bị động cơ I4, dung tích 1,6 lít, công suất 112 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 155 Nm ở 4.200 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp có chức năng sang số bằng tay.

Vô-lăng SM3 nhẹ như không. Trong khi chân ga quá nhạy và hộp số phản ứng hơi chậm. Mỗi khi nhấn ga, vòng tua máy tăng lên rất nhanh. Vì thế, những ai chưa đi quen sẽ thấy xe giật. Ngồi phía sau khi trong phố, rất dễ có cảm giác say với SM3. Muốn hạn chế, tài xế phải thật nhẹ nhàng với chân ga.

Renault Samsung đưa vài chi tiết lạ lên SM3. Đó là cụm điều khiển âm lượng, dò sóng radio gắn ngay dưới vô-lăng. Kết cấu cụm này giống như một chiếc điện thoại và khá dễ thao tác. Ngoài ra, khóa xe dẹt như một chiếc bánh quy, hơi bất tiện khi bỏ túi.

Như các loại xe sản xuất nội địa Hàn Quốc, SM3 có độ cách âm khá tốt. Trang thiết bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Hai túi khí hàng ghế trước.

Trên thị trường, SM3 có giá thấp hơn Forte 1.6 (bản đầy đủ) khoảng 2.000-3.000 USD tùy trang thiết bị đi kèm. Với Lacetti nhập khẩu, SM3 có cùng tầm giá.

 


Ý KIẾN BẠN ĐỌC

CÁC TIN CÙNG CHỦ ĐỀ
[ Tìm kiếm nâng cao ]
DẦU MỠ BÔI TRƠN
DÂY CHUYỀN BĂNG TẢI
CHẤT TẨY RỬA
VẬT LIỆU LÒ NHIỆT LUYỆN
HÓA CHẤT
MÁY CÔNG NGHIỆP
VẬT LIỆU XD ĐẶC CHỦNG
PHỤ TÙNG THIẾT BỊ
SẢN PHẨM KHÁC
HỖ TRỢ ONLINE
Bán hàng
Tư vấn

Mọi thắc mắc
xin vui lòng gọi:
0904 594 858
SẢN PHẨM ĐẶC BIỆT

Rotex Scooter SJ 0.8L

Rotex Extra SG 0.8L

MP - Engine Oil

PAC 31% - Hóa chất xử lý nước thải

Amoniac lỏng - NH4OH

TIN NHIỀU NGƯỜI ĐỌC
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Tổng số truy cập: 679,033
Số người đang online: 40

Công ty TNHH TM & DVSX TÂN HOÀNG MINH
Số 53 phố Hoàng Công Chất, tổ 11, P. Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội
MST: 01 06 09 47 91 | STK: 1002962572 - NH SHB Thăng Long, CN Từ Liêm
ĐT: 0904.59.48.58 - 0168.9797.701 | Email: daumohoachat@gmail.com
Website: http://daumohoachat.com | Fanpage: Http://facebook.com/daumohoachat
Copyright © 2011. DAU MO HOA CHAT CONG NGHIEP
DESIGN BY THANHNAM SOFTWARE